Follow us

Tech365VN.blogspot.com

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

[ĐÁNH GIÁ] CHI TIẾT LENOVO VIBE SHOT – CAMERA PHONE THIẾT KẾ ĐẲNG CẤ

Tác giả:Unknown on Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015 | 16:02


Lenovo Vibe Shot
Lenovo Vibe Shot 

     Lenovo Vibe Shot – cái tên mà nhiều người yêu công nghệ đang quan tâm và “ngóng” từng ngày đã có mặt tại Clickbuy. Vibe Shot tạo sự hứng thú bởi hướng đi không giống với những smartphone khác trên thị trường, chỉ tập trung vào cấu hình, mà lại tạo nên sự đột phá trong thiết kế và Camera. Qua bài viết này, mong rằng các bạn sẽ có được những cái nhìn chi tiết hơn về Lenovo Vibe Shot.

1.   Thiết kế

     Điểm đột phá đầu tiên trên Lenovo Vibe Shot chính là thiết kế, một thiết kế vừa lạ mà lại vừa quen, nhưng chắc chắn trong thế giới smartphone thì Vibe Shot là độc nhất, không thể lẫn với bất kì chiếc smartphone nào.
     Điểm quen thuộc trên Lenovo Vibe Shot là thiết kế 2 mặt kính cường lực Gorilla Glass 3 vuông vắn kèm bộ khung kim loại chắc chắn thường thấy trên các siêu phẩm dòng Z của Sony. Cạnh viền kim loại với đường cắt kim cương thời thượng càng tôn thêm vẻ sang trọng, đẳng cấp của Vibe Shot. Phải nói các siêu phẩm Made in China thời gian gần đây, đặc biệt là các sản phẩm của Lenovo, có sự hoàn thiện trong thiết kế rất tốt. Các phím bấm bố trí hợp lý, vừa vặn, có độ nảy khi bấm tốt.
     Điểm nhấn, điểm độc đáo trong thiết kế của Vibe shot là dải dạng kim loại phay xước nằm ẩn dưới lớp kính ở mặt sau của máy. Khi cầm ngang lên để chụp ảnh, Vibe shot trông khá giống với những chiếc máy ảnh thời trang ngày xưa của Sony. Tận dụng thiết kế đã cũ trên dòng máy ảnh, Lenovo đã mang đến một thiết kế hoàn toàn mới trên smartphone.
     Tất nhiên, Lenovo Vibe Shot vẫn có một vài nhược điểm trong thiết kế. Thiết kế nhôm kính sẽ làm cho máy nóng khá nhiều trong quá trình sử dụng. Chưa kể cạnh máy vuông và sắc sẽ tạo cảm giác cầm nắm không được thoải mái lắm. Màn hình nhìn như được dán vào bộ khung của máy, nó nổi hẳn lên so với cạnh viền, tạo thành khấc ở giữa nên càng cấn tay. Với thiết kế này thì có lẽ màn hình Vibe Shot sẽ không được bảo vệ tốt lắm, nhưng may mắn là Lenovo đã làm một khung bảo vệ bao quanh màn hình, hơi nổi lên một chút để màn hình không phải tiếp xúc trực tiếp với mặt bàn. 
Dù sao Lenovo Vibe Shot vẫn mang lại ấn tượng rất tốt về thiết kế. Chắc chắn rằng bất kì ai cầm Vibe Shot trên tay cũng phải trầm trồ vì quá nó quá đẹp và độc.
lenovo vibe shot (1) lenovo vibe shot (9)
lenovo vibe shot (4)
lenovo vibe shot (5) lenovo vibe shot (6) lenovo vibe shot (7) 


2.   Màn hình

     Lenovo Vibe Shot sỡ hữu màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải Full-HD, đủ sắc nét để bạn cảm thấy hài lòng. Hình ảnh trong trẻo, khả năng tái tạo màu tốt cho màu sắc khá trung thực, góc nhìn hoàn hảo. Độ sáng khi bật chế độ ultra-brightness có thể lên đến hơn 600 nits, độ tương phản có thể lên đến 1600:1, nói chung chất lượng màn hình của Vibe Shot tốt so với tầm giá. Điểm duy nhất mình không hài lòng là tấm nền màn hình hơi chìm xuống, có thể thấy một khoảng cách nhỏ giữa tấm nền màn hình và mặt trên tấm kính, đồng thời các viền màn hình khá dày sẽ khiến cho kích thước của Vibe shot lớn hơn so với các smartphone 5 inch khác.
     Cũng như Vibe Z2 Pro, Vibe Shot được trang bị khả năng căn chỉnh màn hình rất hay, nhiều chế độ có sẵn và chế độ custom cho phép bạn chỉnh độ tương phản, độ bão hòa màu và tone màu.
lenovo vibe shot (10)
lenovo vibe shot (5)

3.   Hiệu năng và pin

     Cấu hình của Lenovo Vibe Shot không quá nổi bật so với các sản phẩm cùng phân khúc giá. Vibe shot sở hữu vi xử lý Snapdragon 615 (64-bit, 8 nhân) kèm theo đó là RAM 3GB. Thực tế cho thấy Vibe Shot chạy tốt các tác vụ nặng như xem phim hay chơi game khủng, các thao tác vuốt, lướt, chạm đều nhanh và mượt mà, phản hồi ngay lập tức.
     Nói qua cũng phải nói lại, vì sử dụng vi xử lý Snapdragon 615 và bộ vỏ nhôm kính nên Vibe Shot nóng lên khá nhiều khi sử dụng, vấn đề này tương tự với Xperia M4 Aqua. Các thao tác trong ứng dụng Camera khá chậm chạp và đôi khi còn xuất hiện tình trạng giật lag.
     Với viên pin không quá lớn 2900mAh, Vibe Shot cũng đủ cho bạn sử dụng hết một ngày với mức trung bình. Khi để độ sang gần thấp nhất, Vibe Shot có thể xem phim hoặc lướt web (wifi) liện tục đến 10 tiếng.

4.   Camera

     Và camera chính là nhân vật chính trong bài viết này. Lenovo đã mạnh tay trang bị cho Lenovo Vibe Shot cả về phần cứng và phần mềm để Vibe Shot trở thành một trong những chiếc smartphone chụp ảnh ấn tượng nhất hiện tại, đặc biệt phù hợp cho những ai am hiểu về nhiếp ảnh.
     Thông số về camera của Vibe Shot có lẽ sẽ làm bạn choáng váng vì quá khủng: cảm biến 16MP của Sony, hệ thống ống kính 6 thành phần và ngoài cùng được bảo vệ bởi mặt kính sarrphire, triple-flash với 3 tông màu, trang bị thêm hệ thống chống rung quang học OIS và cảm biến laser hỗ trợ lấy nét nhanh hơn (Vibe shot là chiếc smartphone lấy nét nhanh nhất thế giới với chỉ 0.157s) Ngoài ra Vibe shot còn được trang bị phím chụp ảnh chuyên dụng, ngay cạnh đó là nút gạt để chuyển giữa chế độ pro và auto của camera.
     Ứng dụng camera cũng được đầu tư không kém. Chế độ Auto không có gì đặc biệt, nhưng khi chuyển sang chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp (Pro) bạn có rất nhiều thứ để nghịch với camera của chiếc smartphone này. Kéo phím chụp ảnh sang, bạn sẽ có giao diện chỉnh tay khá giống với dòng Lumia, bao gồm chỉnh ISO, EV, WB, tiêu cự, phơi sáng. Ở đây thời gian phơi sáng tối đa chỉ có 2s, có lẽ con số này sẽ làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, Vibe shot lại chính là chiếc smartphone có thời gian phơi sáng lâu nhất thế giới. Khi chuyển sang chế độ chụp các bức ảnh light-painting (dạng ảnh mà bạn dùng nguồn sáng vẽ hay viết lên khoảng tối thì camera sẽ lưu lại hết) Vibe Shot có thể phơi sáng “vô hạn”. Thực ra mình chưa dám thử xem nó có thể phơi sáng được tối đa bao lâu vì sợ hỏng máy, nhưng mình đã thử để máy phơi sáng đến tận 64s mà nó vẫn phơi tiếp. Con số này vượt xa 32s trên Oppo Find 7a.
     Ngay cả chế độ HDR cũng cho bạn 4 bộ lọc hình ảnh, cho ra các sắc thái khác nhau. Ngoài ra chúng ta còn có chế độ chụp xóa phông, chụp panorama, selfie panorama.
Chế độ Smart (Auto) trên Lenovo Vibe Shot cũng “không phải dạng vừa”. Máy sẽ tự động nhận diện vật thể cần chụp, sau đó hiển thị một vòng tròn để bạn di chuyển camera sao cho khung hình đến vòng tròn đó, từ đó sẽ có được một bức ảnh chuẩn nhất. Thực ra tính năng này hoạt động chưa được chính xác cho lắm nên mình không sử dụng nhiều.
     Về chất lượng hình ảnh khi chụp Auto, các ảnh đều được lưu với dung lượng 5-6 MB, độ chi tiết trong mỗi bức ảnh rất xuất sắc, cũng không bị xử lý nét quá mức, màu sắc trong điều kiện bình thường khá chuẩn, đo sáng tốt. Tuy nhiên, chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng chưa được tốt cho lắm. Nói qua về camera trước, camera với độ phân giải 8MP cho khả năng selfie góc rộng, hình ảnh chụp ra rất sắc nét, rõ ràng, màu sắc đẹp.
lenovo vibe shot (8)
Cạnh phải có phím chụp ảnh, cạnh đó là cần gạt chuyển giữa chế độ smart và pro
lenovo vibe shot (3)
Khác biệt giữa giao diện chế độ Smart và Pro
vibe shot (12)
vibe shot (13)
Ảnh crop từ ảnh gốc, cực kì rõ ràng và chi tiết


5.   Phần mềm và các tính năng khác.

     Lenovo Vibe shot đang chạy trên hệ điều hành Android 5.0.2, giao diện tùy biến Vibe UI. Cá nhận mình thấy giao diện mặc định không được đẹp cho lắm, khá màu mè và chưa được tối giản. Tuy nhiên cũng khá ưng khi giao diện này hoạt động khá mượt mà và nhanh làm quen được. Lenovo cũng cung cấp cho bạn một kho khổng lồ những theme, wallpaper, icon pack để bạn tha hồ chọn lựa. Bộ icon ở thanh notification cũng khá đa dạng, đầy đủ, các widget, đặc biệt là widget đồng hồ thiết kế khá đẹp.
     Rất may khi Vibe shot được trang bị tính năng double-tap để mở màn hình. Ngoài ra người dùng còn có thể vào nhanh ứng dụng camera của máy bằng cách nhấn đúp vào phím tăng giảm âm lượng.
lenovo vibe shot (9)
     Phiên bản Vibe Shot Z90-7 đã có tiếng Việt

6.   Kết luận

     Lenovo Vibe Shot được xếp vào phân khúc tầm trung với mức giá bán tại Clickbuy là 6.5 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với một số sản phẩm như Xperia Z3 Compact DocomoGalaxy S5 Au hoặc Iphone 5S 99%. Tuy nhiên, không như các nhà sản xuất khác khi các sản phẩm tầm trung là bản rút gọn về cấu hình của flagship, Lenovo gần như đã tạo ra riêng cho mình một dòng smartphone chuyên chụp ảnh. Ngoải khả năng chụp ảnh ấn tượng, Lenovo Vibe Shot còn sở hữu một thiết kế cực kì thời trang, đẳng cấp mà không hề đụng hàng. Chắc chắc với những điểm nổi bật như vậy, Lenovo Vibe Shot sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ người mua hàng trong thời gian tới.
Bình luận
0 Bình luận

Đăng nhận xét