Follow us

Tech365VN.blogspot.com

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Video so sánh Nokia X và Nokia Lumia 520

Tác giả:Leduythang on Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014 | 12:23


Nokia X và Nokia Lumia 520 đều là những đứa con của Nokia. Cả hai đều được trang bị cấu hình tương tự nhau ngoại trừ cụm Camera và bộ nhớ trong. Tuy nhiên chúng ta sẽ không so sánh chi tiết về cấu hình mà so sánh trải nghiệm sử dụng. Đoạn video này do trang mynokiablog tạo nên với mục đích so sánh về màn hình hiển thị, tốc độ xử lý, camera, khả năng duyệt web và thời gian khởi động của 2 thiết bị này. Mình xin nhắc lại về cấu hình của 2 sản phẩm. Cả hai đều có CPU Snapdragon S4 lõi kép, xung nhịp 1Ghz, Ram 512Mb. Sau đây mời các bạn xem video:



Chắc chắn những ai có ấn tượng xấu về Android với cấu hình thấp thì sẽ phải bết ngờ khi xem xong video này. Tuy nhiên bộ mặt thật của Android sẽ bộc lộ sau một thời gian dài sử dụng. Nhưng có vẻ như trong ấn tượng đầu tiên thì bất cứ ai cũng phải ấn tượng trước Nokia X, trước sự tài ba của Nokia khi tùy biến và tối ưu hóa rất tốt giữa phần cứng và phần mềm.

1. So sánh màn hình

[​IMG]

Độ phân giải thì theo thông số là 2 thiết bị có độ phân giải và kích cỡ màn hình y hệt nhau là IPS LCD 4" với 480x800(wvga). Tuy nhiên trong bài so sánh này khi mở các ảnh giống nhau trên cả 2 thiết bị chúng ta dễ dàng nhận thấy sự khác biệt, không phải là độ phân giải hay kích cỡ mà là màu sắc, độ tái tạo màu của Nokia X dường như nhỉnh hơn Lumia 520. Ta thấy hình ảnh của Lumia 520 bị ám vàng và không tự nhiên như Nokia X. Không rõ là Nokia có thay đổi gì trong Android hay không nhưng rõ ràng khả năng hiển thị của X là tốt hơn so với 520.

[​IMG]

2. Tốc độ xử lý và đồ họa

[​IMG]

Không thể mong gì hơn ở 2 thiết bị giá rẻ này, tuy nhiên chúng ta hãy so sánh hai "rẻ" xem chúng khác nhau như thế nào. Trong bài test khi khởi động game Temple Run thì lại một lần nữa Nokia X chiến thắng với tốc độ khởi động và load game nhanh hơn Lumia 520 khá nhiều. Tuy nhiên đồ họa của game trong Nokia X nhìn có vẻ không sắc sảo, không tự nhiên mà có phần hơi nhợt nhạt. Không biết nhà phát triển của Temple Run phát hành trên hai nền tảng là như thế nào.

3. Khả năng duyệt web

[​IMG]

Lúc này các bạn phải để ý kĩ vì bên trái là Nokia X với trình duyệt Nokia Xpress, còn bên phải là Lumia 520 với Internet Explorer. Lần này thì Lumia 520 hoàn toàn bất bại với IE10 có ưu điểm là nhẹ và mượt, tốc độ xử lý nhanh hơn Nokia X và khả năng sắp xếp bố cục rất tốt. Thực ra nên so sánh Xpress ở cả 2 máy mới thực sự công bằng.

4Camera

[​IMG]

Lần này thì Nokia X lại hơn Lumia 520. Với cụm camera chỉ 3.15Mpx thấp hơn hẳn so với 5.0Mpx của Lumia 520. Tuy nhiên lại một lần nữa số chấm không quyết định tất cả. Có lẽ Nokia đã đầu tư nhiều hơn một chút cho phần Camera của X. Ta thấy ảnh chụp từ Camera của X tuy không chi tiết bằng Lumia 520 nhưng màu sắc và tương phản thể hiện tốt hơn 520. Ảnh chụp thiếu sáng với 520 là rất tệ, hình ảnh không tương phản cao, khá là nhòe nhoẹt khó mà phân biệt được các vùng sáng tối khác nhau.

5. Tốc độ tắt, mở máy
Nokia X có thời gian tắt nguồn nhanh hơn Lumia 520. Tuy nhiên Lumia 520 lại có thời gian khởi động nhanh hơn Nokia X. Vậy cho nên trong phần này hai thiết bị là ngang nhau.

Kết luận:

Trái với những gì mọi người thường nghĩ về Android thì với một mức giá 2,5 triệu của Nokia X và 2,8 triệu của Lumia 520 thì đây thực sự là hai sản phẩm tuyệt vời và khó có thiết bị nào khác cùng mức giá mà có hiệu năng tốt như hai thiết bị này cho khng nói đến tốt hơn. Nokia X chạy Android Jelly Bean 4.1 tuy nhiên đã được Nokia tùy biến rất tốt khiến thiết bị giảm được đáng kể độ trễ, độ lag của những thiết bị Android có cấu hình thấp.

kien910
From: mynokiablog.com
Theo Winphoneviet
Bình luận
0 Bình luận

Đăng nhận xét