Follow us

Tech365VN.blogspot.com

Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

[Winphone] Những tựa game giải đố được đánh giá cao

Tác giả:Unknown on Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014 | 20:47

Puzzle Games (game giải đố) – một thể loại game thú vị trên Cộng đồng Windows Phone Việt Nam.

Game giải đố là một cách tuyệt vời để giết thời gian và chúng ta có vô số lựa chọn cho Windows Phone. Thể loại trò chơi này có nhiều khuyến cáo và rất dễ gây nghiện. Có hàng loạt game giải đố có sẵn trên Windows Phone Store nhưng rất ít trong số đó có thể trở thành trò chơi nổi bật trong bảng xếp hạng hàng tuần của chúng ta. Vì vậy, trong tuần này chúng tôi sẽ công bố danh sách năm games được đánh giá tốt nhất trên Windows Phone Store. Mỗi game có chất lượng, gây nghiện ở mức độ khác nhau. Game nào nhiều thử thách thì xứng đáng nằm trong bộ sưu tập trò chơi trên Windows Phone của bạn.

FlipSomeTiles Free (miễn phí)

FlipSomeTiles

Đây là trò chơi đơn giản nhưng đầy thách thức, có sẵn cho Windows Phone 8 và 7.x. Nhiệm vụ của bạn là kéo một con đường từ ô Start đến ô End sao cho tất cả các ô từ màu trắng chuyển sang màu vàng. Lưu ý: bạn sẽ không thể quay lại ô mà bạn vừa đi qua và cũng không thể nhấc ngón tay ra khỏi màn hình. Nếu vi phạm sẽ không vượt qua được bàn chơi. Tuy nhiên đối với những ô thủy tinh màu đen bạn có thể quay lại được và chúng sẽ vỡ khi đi qua lần thứ hai.

Nếu gặp khó khăn game thủ có thể sử dụng đến nút giúp đỡ nằm trên cùng của màn hình. Cần chú ý đến những gợi ý đưa ra để giải quyết câu đố. FlipSomeTiles Free có âm thanh vui tai và nhiều cấp độ câu đố khó dần. Điểm trừ duy nhất của game là chỉ có bốn mươi cấp. Bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả tiền để mở khóa thêm một trăm cấp.

FlipSomeTiles Menus

FlipSomeTiles Free là tựa game miễn phí, có quảng cáo, đang có sẵn cho Windows Phone 8 và 7.x. Tải trò chơi trên Windows Phone Store. Còn FlipSomeTiles (theo liên kết cửa hàng) có giá 0.99$ là phiên bản không có quảng cáo. Phiên bản trả tiền giống phiên bản miễn phí nhưng nó có nhiều cấp độ hơn.

Hơn thế nữa tựa game này có phiên bản miễn phí dành cho Windows 8, rất thích hợp chơi trên máy tính bảng. Bạn có thể tải trên Windows Store. Sau đây là liên kết tới phiên bản miễn phí.

QR: FlipSomeTiles

The Treasures of Montezuma (phiên bản dùng thử/0.99$)

The Treasures of Montezuma

Đây là một trò chơi theo kiểu Bejeweled (xếp kim cương) có sẵn cho cả Windows Phone 8 và 7.x. Cốt truyện của trò chơi mà bạn cần biết là Tiến sĩ Emily Jones giải quyết một bí ẩn mà có thể thay đổi cả thế giới. Tiến sĩ Jones cần bạn giải quyết các câu đố liên quan để khám phá ra các hiện vật khác nhau. Những hiện vật này sẽ kích hoạt những Vật tổ năng lượng khác nhau.

The Treasures of Montezuma

Tựa game này có ba chế độ chơi khác nhau, đó là: Story Mode, Endless Gaming Mode và Arcade Mode. Cách chơi ở mỗi chế độ về cơ bản là giống nhau. Đó là bạn sẽ phải nối tối thiểu ba vật có kiểu dáng và màu giống nhau. Bạn tráo đổi những vật liền kề để xuất hiện dãy các vật giống nhau (cách chơi giống như trò xếp kim cương). 

Một số vật có gắn đá quý ở chính giữa. Để hoàn thành cấp độ, bạn cần thu thập đủ số lượng đá quý yêu cầu (đá quý xuất hiện trong bàn chơi) trước khi hết giờ hoặc hết lần di chuyển. Game có nhiều vật phẩm năng lượng và các phần thưởng giúp bạn làm chủ trò chơi. Ngoài ra có 9 danh hiệu/thành tích mà bạn có thể đạt được. Nếu không cẩn thận bạn có thể nghiện The Treasures of Montezuma vì những yếu tố hấp dẫn của nó. Điều khó chịu duy nhất đối với tôi là biểu tượng loa xuất hiện xuyên suốt trò chơi và bị mặc định. Nếu muốn điều chỉnh âm lượng thì sẽ phải gạt lại phím trong mỗi ván chơi.

The Treasures of Montezuma

Phiên bản đầy đủ của The Treasures of Montezuma có giá 0,99$. Bạn cũng có thể chơi thử với phiên bản miễn phí. Tựa game này có sẵn cho cả Windows Phone 8 và 7.x. Hãy chơi và cảm nhận bằng cách tải nó trên Windows Phone Store.

Ngoài phiên bản cho Windows Phone, cũng có phiên bản tương tự cho Windows 8, như là The Treasures of Montezuma 3, có thể tải trên Windows Store.

QR: Treasures of Montezuma

Contre Jour (phiên bản dùng thử/2.99$)

Contre Jour

Contre Jour là một game giải đố thú vị, dễ gây nghiện trên Xbox Windows Phone. Bạn nghĩ mình sẽ chỉ mất chút thời gian chơi một vài ván game nhưng hóa ra ba mươi phút đã trôi qua rồi đấy.

Nhiệm vụ của game thủ trong trò chơi là điều khiển sinh vật nhỏ bé gọi là Petit đến với sự an toàn của vùng ánh sáng rực rỡ. Người chơi sẽ kéo, vuốt và nhấn vào những vật như xúc tua, khối màu đen mà có thể kéo giãn, những dòng không khí để điều chỉnh phương hướng cho Petit đến nơi an toàn. Mỗi cấp độ sẽ giới thiệu một vật giúp ích mới hoặc công cụ để bắt đầu bàn chơi. Trước mỗi ván chơi cũng sẽ cung cấp cho người chơi một màn hình hướng dẫn giúp chơi game hiệu quả.

Contre Jour Tutorial

Xuyên suốt cuộc hành trình sẽ có nhiều mối nguy hiểm cần phải vượt qua. Bạn cũng sẽ có quả bóng spikey để kết thúc mọi thứ đối với Petit cũng như những hố không đáy. 

Theo kinh nghiệm chơi game của bản thân, tôi nghĩ bạn sẽ muốn đeo tai nghe khi chơi trò chơi này vì hiệu ứng âm thanh rất tuyệt vời. Hình ảnh trong tựa game này mang màu sắc bí ẩn, thần kì với hai màu chủ đạo là đen và xám. Nhìn chung, Contre Jour là trò giải đố thú vị và đầy thử thách trong thư viện game Windows 
Phone.

Contre Jour Game Play

Bạn có thể tải phiên bản dùng thử miễn phí hoặc phiên bản đầy đủ của Contre Jour với giá 2,99$ trên Windows Phone Store. Có sẵn cho cả Windows Phone 8 và 7.x.

QR: Contre Jour

Logo Quiz Ninja (miễn phí)

Logo Quiz Ninja

Đây là một tựa game giải đố kiểm tra kiến thức của bạn về sản phẩm và thương hiệu công ty. Các Ninja xuất hiện dựa trên cốt truyện của trò chơi. Mỗi khi bạn hoàn thành một cấp độ nào đó, Ninja của bạn sẽ đạt được đai võ thuật mới. Mục tiêu của bạn là hoàn thành tất cả các cấp độ để Ninja đạt được đai đen.

Tựa game có mười cấp độ với hàng trăm biểu tượng để bạn thử sức. Nhưng không hề đơn giản vì các biểu tượng này vẫn bị khuyết. Bạn cần chạm vào một trong những biểu tượng trên màn hình mà bạn nhận ra tên công ty hay sản phẩm mà nó đại diện.

Logo Quiz Ninja

Nếu đoán đúng thì ông thầy của Ninja sẽ hiện ra cung cấp thêm thông tin về thương hiệu. Không hề phiền phức khi chỉ cần ấn vào màn hình đó để tiếp tục chơi game.

Logo Quiz Ninja là một trò chơi miễn phí, hỗ trợ quảng cáo có sẵn cho Windows Phone 8 và 7.x. Người chơi cũng có thể thanh toán trong game để mua các gợi ý hoặc mua phiên bản đặc biệt không có quảng cáo và cung cấp những gợi ý không giới hạn với giá 4,99$. Tải trò chơi trên Windows Phone Store.

QR: Logo Quiz Ninja

7 Little Words (miễn phí)

7 Little Words

7 Little Words là một game giải đố thú vị, hấp dẫn. Nhiệm vụ của bạn là phải giải các ô chữ từ những gợi ý cho trước. Sẽ có bảy gợi ý và hai mươi nhóm chữ cái. Bạn sẽ phải sử dụng các nhóm chữ cái để tạo thành những từ trả lời cho từng manh mối.

7 Little Words Menus

Tựa game này gồm năm mươi cấp độ và mỗi ngày có bốn câu đố cần giải quyết. Người chơi cũng có thể thanh toán trong game để mua thêm gói câu đố theo chủ đề, mỗi gói có giá 0,99$.

Khi mắc kẹt ở một từ, bạn có thể trộn các nhóm chữ cái xung quanh để có sự định hướng mới mẻ hơn hoặc nhấn vào nút “Get a Hint” để hiển thị một gợi ý cho một manh mối. Bạn chỉ nhận được một gợi ý miễn phí duy nhất, còn nếu muốn nhận thêm nhiều gợi ý khác bạn cần mua trong game với giá 2,99$.

7 Little Words Game Play

7 Little Words có lối chơi tuy đơn giản nhưng lại đầy thử thách. Nếu bạn chỉ có thời gian để giải quyết một vài từ thì đừng lo lắng trò chơi này sẽ bảo lưu quá trình chơi game của bạn.

Nhìn chung, đây là một tựa game vui nhộn, lối chơi đơn giản nhưng đầy hấp dẫn cho Windows Phone. 7 Little Words đang có sẵn cho Windows Phone 8, có thể tải về từ Windows Phone Store.

QR: 7 Little Words

Đâu là trò chơi tốt nhất trong bảng tổng hợp?

Đây là câu hỏi thật khó để trả lời. Cả năm tựa game trên đều là những trò chơi thú vị, hấp dẫn, đáng bổ sung vào thư viện game trên Windows Phone. Contre Jour có hình ảnh mới lạ, thu hút với những cấp độ đầy thử thách. 

The Treasure of Montezuma cũng đầy đủ các cấp độ khó khăn cần nhiều thời gian để giải quyết. Logo Quiz Ninja sẽ kiểm tra sự hiểu biết của người chơi về các biểu tượng công ty.

Riêng tôi, tôi thích sự đơn giản của FlipSomeTiles và 7 Little Words. Tựa game FlipSomeTiles sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn cần giải trí giết thời gian, còn 7 Little Words là trò chơi giải ô chữ hay ho bằng cách kết hợp các từ và ô chữ.

Ngoài danh sách năm game được đánh giá tốt nhất thì cũng có rất nhiều game đáng thử như:

• Catorize (Link)

• Wordament (Link)

• Zuma’s Revenge (không có sẵn cho các thiết bị bộ nhớ thấp)

• Amazing Alex

• Where’s My Water? (Link

Nếu còn bỏ sót game giải đố yêu thích nào cho Windows Phone, bạn có thể để lại bình luận dưới đây.
Bình luận
0 Bình luận

Đăng nhận xét