Follow us

Tech365VN.blogspot.com

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

[Danh gia] Nokia X đọ dáng Samsung Galaxy Trend Lite

Tác giả:Unknown on Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014 | 22:20


Nokia X và Galaxy Trend Lite là hai model gần như tương đương nhau về cấu hình lẫn giá bán, chỉ khác ở thiết kế, ứng dụng và chất lượng phần cứng.


Trong khi Nokia X ra mắt đình đám tại Việt Nam, đối thủ Galaxy Trend Lite lại lặng lẽ chuẩn bị lên kệ ở các đại lý. Cấu hình cả hai tương đương nhau khi đều sử dụng vi xử lý 1 GHz, RAM 512 MB và camera 3.15 MP. Mức giá của Nokia X rẻ hơn Galaxy Trend Lite khoảng 40.000 đồng.
Nokia X có thiết kế giả nguyên khối, mang lại cảm giác cầm chắc chắn như các dòng Lumia. Chiếc Galaxy Trend Lite của Samsung cũng thừa hưởng kiểu dáng của các đàn anh dòng Galaxy với mặt lưng bằng nhựa đơn giản.
Trên lý thuyết, Nokia X mỏng hơn một chút so với Galaxy Trend Lite. Tuy nhiên, nhìn bằng mắt thường, người dùng không nhận ra sự khác biệt.
Cách bố trí cổng kết nối trái ngược nhau.
Nokia X dồn tất cả các phím cứng sang một cạnh và cạnh còn lại để phẳng, Galaxy Trend Lite phân phối đều cho cả hai cạnh.
Hai cổng microUSB tuy cùng vị trí nhưng đối nghịch nhau.
Cả hai đều sử dụng màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, nhưng Nokia X có lợi thế hơn khi sử dụng tấm nền IPS. Giao diện của Nokia X đã được tùy biến giống với Windows Phone, trong khi giao diện trên Galaxy Trend Lite vẫn mang chất Android. Nokia X sử dụng kho ứng dụng của mình với các phần mềm được tùy biến, cài đặt sẵn, trong đó có gói ứng dụng được đánh giá cao như Here Maps, Nokia Camera hay Zalo.
Màn hình của Nokia X hiển thị màu sắc khá tươi và thiên về gam màu lạnh. Ngược lại, Galaxy Trend Lite cho màu sắc ấm. Nokia X vẫn nhỉnh hơn một chút về độ sáng màn hình.
Nokia X có thiết kế chắc chắn, các cạnh và đường nét được làm sắc sảo. Có thể nói đây là model có thiết kế tốt nhất trong tầm giá 2,5 triệu đồng.
Nokia X có đến 6 tùy chọn màu sắc, trong khi Samsung chỉ bán ra ba màu đen, trắng, đỏ cho Galaxy Trend Lite.

Theo new.zing.vn
Bình luận
0 Bình luận

Đăng nhận xét