Follow us

Tech365VN.blogspot.com

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Cách khôi phục lại mật khẩu Facebook bị mất nhờ bạn bè

Tác giả:Unknown on Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013 | 13:30


Mới đây, tính năng “Trusted Contacts” được Facebook tung ra nhằm giúp người sử dụng được an toàn hơn. Trong trường hợp người dùng bị quên mật khẩu hoặc bị hack tài khoản Facebook có thể nhờ đến sự giúp đỡ của 3 đến 5 người bạn trong danh sách để khôi phục lại mật khẩu truy cập vào tài khoản. Tính năng này hoàn toàn có thể giúp bạn làm chủ được các tình huống quên mật khẩu và lấy lại tài khoản khi bị hack dễ dàng nhất với sự giúp đỡ của bạn bè. Khi bạn thực hiện lấy lại tài khoản, bạn chỉ cần liên hệ với những người mà bạn đã thêm vào danh sách “Trusted Contacts” để nhờ họ giúp đỡ.
Facebook Trusted Contacts

Cách thiết lập khôi phục mật khẩu Facebook với tính năng Trusted Contacts

1. Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook. Tiếp theo, nhấp chọn biểu tượng Settings -> Account Settings để mở giao diện cài đặt.
lấy lại mật khẩu facebook
2. Trên giao diện Account Settings -> nhấp chọn mục Security phía bên trái -> Chọn mục Trusted Contacts như hình bên dưới. Sau khi nhấp chọn bạn sẽ thấy thông báo hiện ra -> Click chọn tiếp “Choose Trusted Contacts”.
thiết lập trusted contacts
3. Sau khi nhấp chọn các bạn sẽ được giới thiệu sơ qua về tính năng Trusted Contacts mới này của Facebook. Nhấp chọn nút “Choose Trusted Contacts để tiếp tục quá trình thiết lập.
Choose Trusted contacts
4. Facebook yêu cầu bạn thêm vào tối thiểu từ 3 đến 5 người bạn vào danh sách này. Sau khi chọn tên bạn bè xong, các bạn nhấp chọn nút “Confirm” và gõ mật khẩu vào để lưu lại danh sách và hoàn thành.
cách khôi phục mật khẩu facebook
Lưu ý: Đây là tính năng mới của Facebook, người dùng cần lựa chọn những người bạn thực sự tin tưởng để thiết lập trong danh sách này. Hãy chọn những người bạn thân thiết, thường xuyên liên lạc để khi bạn mất quyền truy cập có thể liên hệ được họ ngay lập tức và nhờ cậy đến sự giúp đỡ của họ.

Cách khôi phục lại mật khẩu Facebook bằng Trusted Contacts

1. Truy cập vào facebook, nhấp chọn liên kết “Forgot your password?” ngay dưới khung đăng nhập và gõ địa chỉ email của bạn vào và nhấp chọn nút Search. Trong trang Reset Your Password các bạn click chọn liên kết “No longer have access to these?”.
2. Bạn cần liên lạc với những người trong danh sách “Trusted Contacts” để lấy được các mã an toàn. Sau đó, nhập từng mã an toàn và nhấn “Submit Codes”.
lấy lại mật khẩu facebook
Lưu ý: bạn liên hệ với những người trong danh sách Trusted Contacts và nhờ họ truy cập vào địa chỉ http://www.facebook.com/recover tại đó họ sẽ thấy đề nghị xác minh của bạn đang yêu cầu lấy code an toàn. Sau đó họ sẽ nhận được một mã code, hãy yêu cầu họ cung cấp mã code đó cho bạn để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản. Nếu bạn thêm 5 người trong danh sách bạn cần phải thu thập đủ 5 code từ 5 người này và điền vào.
Bình luận
0 Bình luận

Đăng nhận xét